Skip to main content

4 วิธีเสกผิวสวยสุขภาพดี

เคล็ดลับผิวสวยสุขภาพดี
เชื่อว่าผิวสวยสุขภาพดีคงเป็นความต้องการของผู้หญิงทุกคน เพราะเมื่อผิวสวยจะแต่งตัวแต่งหน้ายังไงก็ดูมั่นใจดูสดชื่นไปหมด วันนี้เรามีเคล็ดลับที่ทำง่ายๆ ทำตามแค่ 4 ข้อนี้รับรองว่าทำตามเเล้วผิวสุขภาพดีขึ้นแน่นอน
1. เลี่ยงของหวาน เพราะน้ำตาลนอกจากจะทำให้เราอ้วนขึ้นแล้วยังทำให้ผิวของเราสุขภาพแย่ลงอีกด้วยค่ะ เมื่อเรากินน้ำตาลเป็นจำนวนมาก จะทำให้เกิดกระบวนการที่เรียกว่า Glycation ทำให้ร่างกายมีอินซูลินเพิ่มขึ้น ซึ่งจะไปเพิ่มการอักเสบมากขึ้น ทำให้มีการผลิตเอนไซม์ที่ยึดติดกับเส้นใยคอลลาเจนและทำให้เกิดการแตกตัว ส่งผลให้สูญเสียความแข็งแรงและความยืดหยุ่น ในขณะเดียวกันก็ยังถือว่าเป็นการเพิ่มของฮอร์โมนด้วย ทำให้ต่อมน้ำมันผลิตน้ำมันออกมามาก นำไปสู่การสะสมของแบคทีเรีย และทำให้เกิดสิวได้ในที่สุดนั่นเองค่ะ
2.นอนหลับให้มีคุณภาพทุกๆวัน เพราะการนอนหลับสนิทในช่วงเวลากลางคืนจะเป็นช่วงที่โกรทฮอร์โมน (Growth Hormone) หลั่ง เพื่อทำหน้าที่ซ่อมแซมและฟื้นฟูสภาพผิวที่เสียหายในแต่ละวัน โดยโกรทฮอร์โมนจะเริ่มหลั่งในช่วงเวลาเที่ยงคืนถึงตี 1 แต่มีเงื่อนไขว่าต้องเป็นภาวะที่เรานอนหลับลึกแล้วเท่านั้นค่ะ
3.ดื่มน้ำเปล่าให้เพียงพอ เพราะร่างกายของเรากว่า 70% มีน้ำเป็นส่วนประกอบโดยเฉพาะในชั้นผิวหนังที่อุดมไปด้วยน้ำและสารประกอบอื่นๆ ที่มีหน้าที่กักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวหนัง คอลลาเจน (Collagen) อิลาสติน (Elastin) และกรดไฮยาลูรอนิค (Hyaluronic Acid) การดื่มน้ำจึงเป็นวิธีช่วยเติมความชุ่มชื้นให้เซลล์ผิว ยับยั้งปัญหาผิวแห้งกร้าน
4. ทำความสะอาดผิว การทำความสะอาดผิวที่ดีคือสิ่งสำคัญเพราะผิวเราต้องเผชิญกับฝุ่นและมลภาวะมากมาย การทำความสะอาดที่ดีจึงเป็นการลดปัญหาผิวต่างๆที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยน ไม่มีสารระคายเคืองและไม่ทำลายสมดุลผิว
#มอยเจอร์ไรเซอร์ #ผิวสวยสุขภาพดี  #ผิวแห้ง